Giải pháp hạ tầng máy chủ siêu hội tụ (Hyper Converged Infrastructure)

Nhu cầu về giải pháp lưu trữ không còn đơn giản chỉ là những giải pháp SAN, NAS, DAS truyền thống.

Dần dần xu hướng chuyển dần sang công nghệ lưu trữ thế hệ mới với những công nghệ lưu trự vượt trội, dễ dàng nâng cấp và gia tăng dung lượng. Hỗ trợ cả nền tảng kết hợp cả cùng giải pháp máy chủ và giải pháp ảo hóa.

Hạn chế của hạ tầng lưu trữ san storage truyền thống

Giải pháp SAN truyền thống, kết nối với các máy chủ vật lý thông qua SAN Switch. Việc vận hành quản lý một hệ thống này đòi hỏi nhiều cấu hình phức tạp cũng như gặp nhiều thách thức hơn trong việc vận hành và xử lý sự cố.

 Bên cạnh đó thời gian khôi phục dữ liệu cũng là một hạn chế khi các đĩa cứng vẫn dùng hệ thống RAID truyền thống. Do đó thời gian khôi phục (rebuild time) dữ liệu lớn 1TB, 2TB hoặc dung lượng lớn hơn nữa trên server và storage có thể mất đến 1 ngày hoăc nhiều hơn.

 Tình trạng thắt cổ chai (bottle neck) hoặc độ trễ (latency) sẽ xảy ra trong khi hệ thống RAID đang rebuild ổ cứng hỏng trong khi các ứng dụng tiếp tục ghi dữ liệu xuống Storage dẫn đến Peformance của SAN Controller sẽ cao và quá tải.

 Việc đầu tư thêm 1 SAN chạy HA hay redundancy cũng quá tốn kém.

 Với nhu cầu mở rộng về không gian lưu trữ về sau – như sau 1 năm sử dụng, mở rộng hệ thống SAN hiện tại là một việc không dễ dàng cho việc sizing, ước lượng dung lượng lưu trữ, retention,

Hạn chế về mặt quản lý và khi cần mở rộng sẽ cần đầu tư thêm không chỉ SAN Storage mà cả San Switch.

 Với những nhược điểm trên của hệ thống SAN truyền thống (Traditional SAN storage), các khách hàng, doanh nghiệp đã dần dần chuyển hẳn sang một hệ thống lưu trữ thế hệ mới với chi phí đầu tư thấp, hiệu quả hơn nhiều, quản lý cũng cực kì dễ dàng. Giải pháp Lưu trữ thế hệ mới được gọi là HCI (HyperConverged Infrastructure) sẽ dần thay thế toàn bộ hệ thống SAN truyền thống trong vòng vài năm tới.

Nền tảng Nutanix Hyper Converged Infrastructure

Nutanix là hãng đi tiên phong đưa ra khái niệm nền tảng hạ tầng siêu hội tụ HCI (Hyper- Converged Infrastructure) tích hợp với giải pháp lưu trữ/quản lý bằng phần mềm SDS (Software Defined Storage). HCI đang là xu hướng quan tâm chủ đạo trong năm 2019.

Nutanix đã gom tất cả các thành phần thiết bị như máy chủ, thiết bị lưu trữ và thiết bị mạng được triển khai trọn gói cho khách hàng trong một unit hoàn chỉnh duy nhất, cùng với các phần mềm giám sát thiết bị ảo và phần mềm quản lý. Sự tăng trưởng của việc sử dụng hạ tầng siêu hội tụ không chỉ làm thay đổi đặc điểm kỹ thuật của môi trường IT mà còn giúp thay đổi cả nhân sự quản lý công nghệ.

Người quản trị chỉ cần sử dụng phần mềm được lập trình để điều khiển tác vụ liên quan lưu trữ, quản lý máy ảo và được tách rời hoàn toàn với phần cứng lưu trữ vật lý.

Điều này giúp việc quản lý vận hành một hệ thống ảo hóa, máy chủ, thiết bị lưu trữ, thiết bị mạng.. giờ đã nằm gọn trong 1 thiết bị duy nhất, trở nên cực kì đơn giản và hiệu quả. Chi phí đầu tư, vận hành cực kì tiết kiệm, hiệu suất cực nhanh và kinh tế hơn với những giải pháp SAN truyền thống.

Nutanix sử dụng các nguyên tắc thiết kế và công nghệ WebScale của Google, Facebook và Amazon. Rất thích hợp cho bất cứ nhu cầu của doanh nghiệp từ nhỏ đến quy mô cực lớn.

 

Các giải pháp Nutanix là hoàn toàn đơn giản so với cơ sở hạ tầng trung tâm dữ liệu truyền thống.

  • Triển khai nhanh chóng: triển khai trong 30 phút
  • Nhu cầu bao nhiêu thì đầu tư bấy nhiêu, khi nao có nhu cầu thêm thì chỉ cần mở rộng với 1 cú click chuột để cấu hình
  • Không có các thiết bị SAN Controller, SAN Switch vốn rất tốn kém và phức tạp trong việc quản trị và cấu hình
  • Dể dàng mở rộng gần như vô hạn (do dùng công nghẹ WebScale tương tự Facebook, Google, Amazon)
  • Khả năng vận hành và quản lý cực kì dễ dàng và đơn giản. Toàn bộ việc quản lý server, storage, ảo hóa, backup... đều được thực hiện trên 1 giao diện Webconsole duy nhất. Có thể truy cập bất kì đâu, và bất kì thiết bị Mobile Devices như Ipad, Iphone, Laptop…Giảm chi phí và độ phức tạp của hệ thống lưu trữ do dùng kiến trúc HyperConverged Infrastructure – Tất cả trong một.
  • Tích hợp hệ thống lưu trữ dạng All Flash hoặc Hybrid đem đến tốc độ cao và linh hoạt cho người sử dụng
  • Sử dụng công nghệ Replicate Factor (RF2 và RF3) thay cho công nghệ RAID giúp tăng tốc thời gian khôi phục dữ liệu.
  • Đáp ứng tất cả các nhu cầu đòi hỏi khả năng truy xuất dữ liệu cực nhanh, an toàn, dễ nâng cấp, mở rộng. Và các ứng dụng đã được khuyến cáo chạy trên hệ thống Nutanix như SQL, Oracle, VDI (Citrix, Vmware), Splunk, ERP, SAP, backup, Email, Sharepoint...
  • Cung cấp công nghệ lưu trữ tiên tiến, khả năng mở rộng nhanh chống và dể dàng.
  • Được thiết kế dạng blocks theo cơ chế mở rộng linh hoạt (scale-up) giúp cho việc nâng cấp và khả năng đáp ứng được nhanh chống và dể dàng hơn. Giải pháp Nutanix thích hợp cho nhiều loại hình doanh nghiệp khác nhau từ hệ thống ảo hóa quy mô nhỏ cho đến hệ thống ảo hóa quy mô lớn, ảo hóa máy tính để bàn (VDI), thử nghiệm và phát triển các ứng dụng, dự án big data (ví dụ như Splunk, Hadoop),...

    Nền tảng Nutanix Virtual Computing Platform tích hợp máy chủ hiệu suất cao với hệ thống lưu trữ có khả năng mở rộng trong một thiết bị chỉ 2U. Nó loại bỏ được sự cần thiết của hệ thống mạng lưu trữ như storage area network (SAN) hoặc Network Attached Storage (NAS). Với khả năng mở rộng và đạt hiệu suất đứng đầu thế giới, giải pháp Nutanix sẻ mang lại cho doanh nghiệp hệ thống cơ sở hạ tầng hiện đại và mang lại hiệu quả trong hoạt động.

Thông tin liên quan